Status

LOVE LOVE LOVE LOVE LOVE

Monday, September 28, 2009

มาแล้วเฟอร์นิเจอร์หวาย ที่รอมาตั้งนาน

ไม่ได้ update เกี่ยวกับบ้านมาตั้งนาน เพราะไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่เลย จริงๆ ก็คืบหน้าอ่ะแหละ แต่มันไม่เป็นชิ้นเป็นอันที่สามารถจะถ่ายรูปออกมาได้ เอาล่ะคราวนี้ได้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เลยขออวดซะหน่อย อิ อิ

ดูภาพรวมก่อนนะคะ จะเห็นว่าเริ่มรกแฮะ ของเริ่มมากขึ้นๆ

ชุดเฟอร์นิเจอร์หวายสั่งทำ เลียนแบบในหนังสือบ้านเล่มนึงอ่ะ แต่เราออกแบบขนาดเอง ตัวโซฟา เลยสั่งใหญ่บิ๊กเบิ้มกะว่านอนได้สบายๆ เลย 555 ยาว 2 เมตรกว่าๆ ลึก 1 เมตร ก็กะเอาไว้นอนกลางวัน ครอกฟี๊ๆ

ร้านที่ทำ เป็นร้านเล็กๆ สองคนสามี ภรรยา ร้านก็โทรมมากๆ เลยค่ะ คนทำก็อารมณ์ศิลปิน เลยเป็นโรคเลื่อน เลื่อนซ้าาาา จนกลัวๆ ว่าจะโดนต้มรึเปล่านะเนี่ย แต่ในที่สุดก็ได้มาเชยชม หุ หุ

เก้าอี้โยก อันนี้เอาไว้ในห้องนอน เป็นที่พาดผ้าเช็ดตัว (ม่ายช่าย...ล้อเล่น...) ตัวนี้ก็ใหญ่เอาเรื่องเหมือนกันนะคะ ใหญ่จนเอาเข้าประตูห้องนอนไม่ได้ แต่เราสองคนก็สามารถเอามาวางในห้องนอนจนได้ อยากรู้ใช่ป่าวว่าทำไง ก็เข้าทางหน้าต่างไง 555 ต้องเลาะบานกระจกออกหมดเลยอ่ะ แต่สามารถอยู่แล้ว ....


หมอนใบเล็ก ปอกหมอนสุด ไฮโซ จาก Jim Thomson เชียวนะ คนจ่ายตังส์เหงื่อตกติ๋งๆ ก็อยากซื้อของไม่ดูราคานี่นา เป็นไงล่ะ 555 แต่ยังไงก็สวยมากเนอะ ว่าป่าว


นอกนั้นเอามารวมกันเป็นชุดรับแขก (เย้ มีชุดรับแขกกับเค้าด้วย) ตัวใหญ่อลังการ นอนได้สบายๆ เลย

อ้อ สังเกต ด้านหลังเป็นลูกปัดร้อย ระยิบระยับ อันนี้ร้อยกันเองนะจ๊ะ เป็นไงล่ะ ลอกไอเดียมาจากอินเด็กซ์นะเอง เอามาดันแปลงนิดหน่อย อยากนำเสนอมาก เพราะทุ่มเททำกันหลายวันเลยนะ อิ อิ วันหลังถ่ายใกล้ๆ มาโชว์ดีกว่า แต่ยังไม่เสร็จดี เพราะว่าจะติดอะไรเพิ่มเติมนิดนึง อดใจรอดูต่อนะจ๊ะ


แถมท้ายเป็นโต๊ะทานข้าวที่ไปซื้อผ้าปูโต๊ะพลาสติกมาปู หวานดีเนอะ ไม่เคยคิดฝันจะใช้ผ้าปูพลาสติก เพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ แต่พอปูแล้ว ก็สวยดีน๊าาาาา...


8 comments:

  1. ริบบิ้น ท๊อป กะ น้องไอริสาFebruary 26, 2010 at 11:24 AM

    แต่งบ้านได้น่ารักมากเลยค่า

    ReplyDelete
  2. จะสะดวกไหมค่ะถ้าจะรบกวนขอทราบพิกัดร้านหวาย กับเบอร์ติดต่อค่ะ ชอบมากค่ะ pu_lom2@hotmail.com

    ReplyDelete
  3. ว๊า ไม่ได้เก็บเบอร์พี่เค้าเอาไว้แล้วอ่ะค่ะ มันนานหลายเดือนแล้วเนอะ
    แต่จะลองๆ ค้นใบเสร็จดูนะค๊าาาาาา

    พิกัด เดี๋ยว email ไปให้ดีกว่าเนอะ

    ReplyDelete
  4. เจอเบอร์โทรแล้วค่ะ ลองโทรไปก่อนก็ได้นะคะ 081-6232519 แต่ยังไงจะ email ไปให้อีกทีค่ะ

    ReplyDelete
  5. สวัสดีค่ะ คุณวรนี
    ชอบชุดรับแขกหวายของคุณมากค่ะ แต่ยังไม่ได้เห็นของจริงเลยอยากทราบเรื่องความแข็งแรง ทนทานอ่ะค่ะว่าเป็นอย่างไร ในส่วนที่สานๆ (เช่น ตรงพนักพิง)หักง่ายมั๊ยคะ? ขอบคุณมากค่ะ

    wk

    ReplyDelete
  6. เท่าที่ใช้งานมา ก็ OK นะคะ ยังไม่หักคร๊าาาา 5555
    แต่พอดีเราสองคนก็ไม่ได้ใช้งานบ่อยนัก เพราะปรากฏว่า ชอบนอนกลิ้งเล่นกันบนเสื่อมากกว่าซะงั้น คริ คริ @^^@

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณค่ะคุณวรนี :) รบกวนอีกครั้งอ่ะค่ะ คืออยากทราบพิกัดร้าน ลองโทรคุยแล้วทราบว่าร้านอยู่ชลบุรี แต่ wk อยู่กรุงเทพฯ เลยอยากรู้ที่อยู่ของร้านค่ะ (เผื่อต้องตามงาน...รึเปล่า??) โทรถามแล้วเค้าเหมือนไม่ค่อยอยากบอกเท่าไหร่อ่ะค่ะ -v- ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
    wk

    ReplyDelete
  8. ถ้ามาจากทางกรุงเทพ ก่อนเข้าพัทยา ทางขวามือจะมีสถานสงเคราะห์เด็กชาย บางละมุง ให้กลับรถ ตรงนั้น ขับมาสักนิด จะเห็นปั๊ม ปตท.
    ก็ชลอรถค่ะ ร้านจะอยู่ก่อนถึงปั๊มนิดหน่อย ดูยากหน่อยนะคะ เพราะเป็นเพิงห้องแถวเรียงกันหลายๆ ร้าน ร้านหวายจะอยู่ท้ายๆ ไปทางปั๊ม

    ร้าน นี้จะเล็กๆ รกๆ อาจจะมีหวายเก่าๆ วางด้านหน้า เพราะไม่ได้เป็นโชว์รูมอะไร เน้น ทำส่ง ไม่ยอมเอางานสวยๆ วางหน้าร้านเลย ขนาดเก้าอี้ที่เราสั่งทำ ตอนยังไม่ได้มาส่ง พี่เค้ายังไม่ยอมเอามาโชว์หน้าร้านเลย กลัวคนมาซื้อค่ะ (ทั้งหมดเป็นข้อมูลเก่านะคะ ผ่านมานานแล้ว ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปยังไงบ้างแล้วค่ะ)

    ยังไงก่อนสั่งน่าจะแวะไปดูร้านก่อนนะคะ เพื่อความสบายใจ ^^

    ReplyDelete