Status

LOVE LOVE LOVE LOVE LOVE

Thursday, October 1, 2009

เริ่มซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วล่ะ

ในที่สุด เราสองคนก็ตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวโตๆ ล๊อตแรก ค่ะ ตัดสินใจกันนานทีเดียว จริงๆ ตั้งใจจะซื้อช่วงปีใหม่ เพราะคิดว่าน่าจะมีโปรโมชั่นดีๆ ออกมา แต่ว่าเราสองคนอยากมาลองอยู่บ้านช่วงวันหยุด จะได้ดูด้วยว่าจะต้องเรียกให้โครงการมาดูซ่อมอะไรเพิ่มเติม บางอย่างถ้าเราไม่เข้าอยู่ มาแป๊บๆ ก็อาจไม่เห็นเนอะ เพราะฉะนั้นก็เลยอยากได้ตู้เย็นก่อนเลย จำเป็นมากม่ายงั้นอดตาย 555

เราสองคน หาข้อมูล เก็บโบชัวร์กันมามากมาย สรุปกันเอาไว้ว่า เราจะเอาตู้เย็น Hitachi รุ่นที่มีสามประตูรุ่นนี้ไง ดูกันเอาไว้ แต่พอไปซื้อไหงได้โตชิบามา แล้วกัน งงตัวเองเจงๆ


เรามาตกลงปลงใจกับ powerbuy เซ็นทรัลชลบุรี อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้เซลล์ ที่นี่ให้ข้อมูลดีไม่ยัดเยียดอ่ะ แล้วก็ไม่เชียร์ยี่ห้อบางยี่ห้อออกนอกหน้ามากเกิน

สรุปว่าวันนั้นตู้เย็นได้ Toshiba รุ่น GR-RG46KD GS ราคาประมาณสองหมื่น ผ่อนค่ะ ผ่อน อันนี้ได้โปรผ่อนสี่เดือน ตกสามพันกว่าๆ (ถ้าเลือกสีดำ ได้ผ่อน 10 เดือนแหนะ แต่กลัวไม่เข้ากับบ้าน ก็เลย ผ่อนสี่เดือนก็สี่เดือน T^T สู้ๆ)

ส่วนเครื่องซักผ้า กับอบผ้า ตอนแรกเตี๊ยมกันมา จะเอา Siemens เครื่องอบต้องแบบลมร้อนเท่านั้น เราจะเลือกอันถูกที่สุด ฟังก์ชันไม่ต้องมาก.....

แต่พอเอาเข้าจริง ก็ขำดีค่ะ ไม่ได้อย่างที่คิดไว้เลย สรุปว่าได้ Electrolux เครื่องอบก็ได้รุ่นแบบควบแน่น ซะงั้น พรหมลิขิตบันดาลชักพา... จริงๆ แล้วมีเหตุผลค่ะ
1. ใน spec พอๆ กันกับ siemens ของ electrolux ราคาถูกกว่า (อันนี้ตัดยี่ห้อเกาหลีออกนะคะ ม่ายค่อยไว้ใจ กลัวสวยแต่รูป จูบไม่หอม 555)
2. ตัวถูกๆ หมดสต๊อกจ้าาาา แล้วโปรผ่อนก็ไม่ค่อยจาดี เราเลือกรุ่นที่ให้โปรดีด้วยอ่ะ (ก็คนไม่มีตังส์นิน่า)
3. ตอนแรกเครื่องอบเราเลือกแบบลมร้อน แต่ใจพี่หนุ่มอยากได้ควบแน่น ก็ได้ตามใจ แต่เหลือแต่ตัวโชว์ 34,900 เค้าก็ใจดีถ้าเอาจริงลดให้บวกส่วนลดซื้อคู่ซักกับอบ เหลือ 26,000 แต่ผ่อนไม่ได้ แง แง พี่หนุ่มไม่ยอมเปลี่ยนใจ ก็เลยได้รุ่นนี้และ


เครื่องซักผ้า EWF1073

เครื่องอบผ้า EDC67150W

รอลุ้นวันมาติดตั้งว่าจะเป็นยังไง วันอาทิตย์นี้ ถ้าติดตั้งเสร็จไม่มีปัญหาจะเอามาอวดนะจ๊ะ


No comments:

Post a Comment