Status

LOVE LOVE LOVE LOVE LOVE

Tuesday, October 20, 2009

หาข้อมูลในการจัดสวนก่อน


ก่อนจะทำอะไร ก็ต้องวางแผนก่อนใช่ป่าว ก่อนอื่นก็ต้องหาข้อมูล อิ อิ

จากรูปนี่แค่ส่วนหนึ่งนะคะ จริงๆ แล้วมีเป็นตั้งเลย สารพัดเล่ม อุดหนุน หนังสือของอัมรินทร์มากมายก่ายกองเลยค่ะ ดีนะที่เป็นสมาชิกหนังสือ room เลยได้ส่วนลดบ้าง 555

ต้องเริ่มศึกษาตั้งแต่ปลูกต้นไม้กันเลยทีเดียว เพราะเราสองคน ดูแลต้นไม้กันไม่เป็นเลยค่ะ ซื้อมาสวยแต่แรก ไม่นานก็ตาย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้นไม้เค้าต้องคอยใส่ดินใหม่ให้ด้วย แค่รดน้ำก็ชอบลืมกันแล้ว 555 (จะรอดมั๊ยเนี่ย)

ตอนนี้เริ่มวัดพื้นที่รอบบ้าน แล้วก็ ดูแบบสวนต่างๆ ก็จะเลียนแบบเค้าไง คิดเองไม่เป็น กะว่าจะก๊อป สวนนั้นที สวนนี้ที อิ อิ ฉลาดอ่ะป่าว

เนื่องจากบ้านเราออกจะหวานๆ แบบนี้แล้ว ก็เลยอยากจัดสวนแนว english country แต่ก็รู้สึกว่าแนวนี้รกมากๆ เลย แต่ยังไงซะก็ชอบดอกไม้มากๆๆ อยากปลูกเป็นทุ่งเลย แต่พื้นที่ไม่อำนวย ก็ต้องใช้สมองกันล่ะทีนี้ ก่อนอื่นขอ list ต้นไม้ที่ชอบก่อนนะ

ไม้ยืนต้นใหญ่ - ลีลาวดี
ไม้ดอกยืนต้น- แก้ว, โมก, ชบา, ราตรี
ไม้ดอกเลื้อย- กุหลาบ, เล็บมือนาง, พวงชมพู, ผักบุ้งฝรั่ง
ไม้ดอกไม่ยืนต้น - แพงพวย, บานชื่น, เดซี่, forget me not, ซ่อนกลิ่น, ดอกกระเจียว,ทานตะวัน, ดาวกระจาย, ดอกผีเสื้อ, ดอกเทียนไทย, ไธมอฟิลเลีย, พิทูเนีย, จิปโซ, บาโคป้า
ไม้น้ำ - บัวหลวง

พวกดอกไม้เล็กๆ นี่กะว่าจะปลูกเป็นแปลงดอกไม้เลยค่ะ กะว่าจะปลูกสลับเอา ปลูกไปซักพักมันก็จะเริ่มโรยใ่ช่ป่าว เราก็เอาดอกอื่นมาลง ก็จะหมุนเวียนกัน คงสวยน่าดู น๊านนนนน ฝันหวานเลยเชียว.....


No comments:

Post a Comment