Status

LOVE LOVE LOVE LOVE LOVE

Tuesday, October 13, 2009

Internet มาแล้วรวดเร็วทันใจเสียจริง

ผ่านเรื่องยุ่งยากมาหลายอาทิตย์ที่ไม่ได้มาเขียนเล่าอ่ะค่ะ เริ่มจากเราคิดจะติด internet กับ โทรศัพท์ที่บ้าน โทรไปคุยกับ magnet ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็น 3bb ให้งงเล่นซะงั้น ตามโบชัวร์ที่มาแหมะไว้ในตู้จดหมายหน้าบ้าน คุยกันไม่กี่คำ จะมาเดินสายทิ้งไว้ให้เลย แต่ช้าก่อน พอลองดูหน้าบ้าน ทำไมไม่มีสายโทรศัพท์โผล่รอหน้าบ้านเหมือนหลังอื่นๆ หว่า พี่หนุ่มก็เลยเปิดฝ้าไปดู งงอ่ะ สงสัยไม่ได้เดินสายไว้

ที่นี้ก็เลยโทรไปที่โครงการให้ดำเนินการด้วย สุดท้ายผู้รับเหมาก็มาเดินสายให้พร้อมกับสายอากาศที่เดินลอยๆ เอาไว้ T^T (แต่กว่าจะมาได้ เล่นตัวชะมัดเลย เลื่อนแล้วเลื่อนอีก อย่างเซ็งเลยค่ะ)

วันเสาร์ที่ผ่านมาผู้รับเหมาพร้อมช่างไฟก็มาเดินสาย ใช้เวลาไม่ถึงชั่่วโมงก็เสร็จ เราก็เลยโทรไปที่ 3bb ชลบุรี คุยกันก็บอกให้มาจ่ายตังส์ที่สำนักงานที่พระยาสัจจาเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเดินสายให้เลย อะไรจะเร็วปานนั้น(คิดในใจ)

เราก็ไม่รอช้า รีบไปจ่ายตังส์ ตอนออกไปทานข้าวเที่ยง พร้อมกับซื้อของที่ Homepro เสียตังส์ไปทั้งสิ้น 9XX บาท ถูกดีเนอะ ราคานี้เป็นแบบผูกมัดต้องใช้อย่างน้อยหนึ่งปี เค้าว่างั้นค่ะ จะได้ เราเตอร์มาหนึ่งตัวด้วย ให้มาเอาวันหลัง โอเค เรียบร้อย

ทีนี้ระหว่าง shopping อยู่ ก็โทรมาบอกให้มาเอาของได้แล้ว ดีเนอะไวดีจัง ก็เลยแวะเอาตอนขากลับบ้าน แต่ที่น่าตกใจ ช่างโทรมาบอกว่าจะเข้าไปเดินสายที่บ้านเลย เราก็บอกว่าไม่อยู่บ้านอ่ะ ช่างก็ว่าไม่เป็นไร ถ้ามีสายรอหน้าบ้าน เค้าก็เดินสายให้ได้เลย แต่สัญญาณปล่อยมาเมื่อไหร่จะโทรแจ้งอีกที ..... โอเช เลย ไม่ว่ากัน ตามสะดวกครับพี่....

กลับมาบ้าน เดินสายเรียบร้อยแล้ว เย้ ลองเสียบดูดีกว่าเผื่อฟลุ๊คใช้งานได้ ..... อืม ยังแฮะ... ไม่เป็นไร... แค่นี้ก็เร็วทันใจแล้ว

เช้ามา ก็คนมันบ้าเห่ออะเนอะ เลยลองเปิดดู ตื่นเต้น มีสัญญาณวิ่งๆ มาด้วย พอดีไม่ได้ใช้เร้าเตอร์ของ 3bb ลองเล่น internet ก็ไม่ได้ (ก็ยังไม่ได้ setup นี่น่า) เลยลองเสียบเร้าเตอร์ของเค้า ... โห ดีใจจังใช้ได้แล้ว...

เนื่องจากเราอยากใช้ wireless ก็เลยต้องมาปลุกปล้ำกับเร้าเตอร์ของ belkin พักใหญ่ จนใช้งานได้ในที่สุด ทดสอบดูหนัง บางรักซอย9 ของเมื่อวาน work work เร็วกว่าที่ apartment มากมาย อิ อิ

สรุป ประทับใจในความรวดเร็วของ 3bb มากเลยค่ะ สรุป ติดตั้ง internet วันเดียว ใช้งานได้ (เป็นไปได้หรือเนี่ยในประเทศไทย ม่ายน่าเชื่อเลย หุ หุ )


No comments:

Post a Comment